UBND thị xã kiểm tra kết quả thực hiện xây dựng đô thị văn minh tại Phường 1
     Chiều ngày 23/7, đồng chí Bành Phước An – Thị ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thị xã cùng đoàn công tác, đã đến kiểm tra kết quả thực hiện xây dựng đô thị văn minh 06 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn Phường 1. Tiếp và làm việc với đoàn, có ông Phan Văn Trạng – Chủ tịch UBND Phường 1, lãnh đạo các ngành đoàn thể và Trưởng Ban nhân dân các khóm cùng tham dự.

      Trên cơ sở Nghị quyết số 75-NQ/ĐU, ngày 18/4/2023 của Đảng ủy Phường 1 về việc nâng chất xây dựng phường đô thị văn minh, phấn đấu đến năm 2025 phường đạt đô thị loại III. Trên cơ sở Nghị quyết của Đảng ủy, trong 6 tháng đầu năm 2024 UBND phường 1 đã xây dựng Kế hoạch chuyên đề số 19-KH/UBND, ngày 21/3/2024 về xây dựng đô thị văn minh của phường 1, giai đoạn 2024 – 2025; trong đó Kế hoạch đề ra 06 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm và củng cố nâng chất 09 nhóm chỉ tiêu cụ thể; trong đó, tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động trong các tầng lớp nhân, nhằm nâng cao chất lượng phong trào bằng nhiều hình thức, giải pháp; đồng thời, tổ chức quán triệt trong nội bộ Đảng, các tổ chức chính trị xã hội và đến từng hộ gia đình về mục đích, ý nghĩa, nội dung của phong trào, đặc biệt là phổ biến các tiêu chí phường đạt chuẩn đô thị văn minh. Kết quả trong 6 tháng đầu năm, UBND phường đã chỉ đạo các khóm phối hợp tốt với các ngành đoàn thể, đăng ký xây dựng nâng chất các tuyến đường đô thị văn minh 7/7 khóm, với chiều dài 6.900m, tập trung chủ yếu lá cảnh quan môi trường, cột cờ mẫu, trồng bông hoa, hệ thống đèn chiếu sáng và ảnh Bác,…Song song đó, UBND phường còn tập trung thực hiện tốt 09 nhóm chỉ tiêu về tiêu chí đô thị văn minh gồm: Tiêu chí về quy hoạch đô thị; về gioa thông đô thị; về môi trường và an toàn thực phẩm đô thị; về an ninh trật tự đô thị; về thông tin và truyền thông đô thị; về việc làm, thu nhập bình quân và hộ nghèo ở đô thị; về văn hóa, thể thao đô thị; về y tế, giáo dục đô thị; hệ thống chính trị và trách nhiệm của chính quyền đô thị. Nhìn chung, trong 6 tháng đầu năm các tiêu chí đô thị văn minh đều được UBND phường 1 thực hiện đảm bảo tiến độ, đạt nhiều kết quả nổi bật, tạo vẻ mỹ quan khang trang của một đô thị trẻ trong tương lai không xa.

 

     Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Bành Phước An – Thị ủy viên, Phó chủ tịch UBND thị xã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực mà cấp ủy, chính quyền phường 1 đã đạt được trong xây dựng Đô thị văn minh 6 tháng đầu năm 2024. Qua đó, đề nghị UBND phường 1 cần tổ chức rà soát lại các tiêu chí, các chỉ tiêu để bổ sung, phát triển thêm. Tổ chức các cuộc họp, hội nghị để cùng thảo luận đưa ra các phương hướng, giải pháp để tổ chức thực hiện nâng chất tiêu chí Đô thị văn minh, theo hướng đô thị loại III. Đồng thời, các ban, phòng, ngành chuyên môn của thị xã cần chủ động phối hợp với địa phương, để sớm hoàn thiện các tiêu chí đô thị văn minh, phấn đầu cùng phường 1 hoàn thành tất cả các tiêu chí từ nay đến năm 2025.

 

Văn Tá
  • Ngan hang chinh sach xa hoi hi xa Nga Nam so ket quy II 2024 (23/07/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 1201
  • Trong tuần: 11 097
  • Tất cả: 1477326
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.