Ngã Năm bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
     Sáng ngày 27/6, cùng với các thí sinh trên địa bàn tỉnh, 827 thí sinh trên địa bàn thị xã Ngã Năm đã chính thức vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

       Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trên địa bàn thị xã Ngã Năm có 03 điểm thi tại trường THPT Mai Thanh Thế, THPT Lê Văn Tám và THPT Ngã Năm. Để kỳ thi diễn ra thật sự đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 thị xã Ngã Năm, đã chỉ đạo các điểm thi trang bị đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng cháy chữa cháy và an ninh trật tự trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Sau các thủ tục ngắn gọn, đúng 7 giờ 30 phút các thí sinh bước vào thi môn đầu tiên là Ngữ Văn, thời gian làm bài 120 phút và buổi chiều cùng ngày, các thí sinh thi môn Toán với thời gian làm bài 90 phút. Ngay sau khi bước vào ngày đầu tiên của kỳ thi, hầu hết các thí sinh đều bình tĩnh, tự tin, phấn đấu đạt kết quả cao nhất. Đánh giá về môn thi Ngữ Văn năm nay, em Duy Lâm và em Lưu Nguyễn Chúc Linh, thí sinh trường THPT Lê Văn Tám cho biết: Thầy cô không có tạo áp lực nhiều, nên em cũng ổn định được tâm lý, vả lại năm nay con đón trúng đề nên làm bài cũng đạt, chắc đạt trên 70% số điểm. Con cũng có chuẩn bị bài trước và thầy cô cũng có ôn cho con trên lớp, phần thơ thì cho trong sách, cũng như là con có học bài trước nên con làm bài tương đối ổn và con cũng đã sẳn sàng cho các môn tiếp theo.

 
Các thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên
 

       Bên cạnh đó, để đảm bảo giúp các em có được sự tự tin trong kỳ thi, Ban Thường vụ Thị đoàn Ngã Năm thành lập 03 đội tình nguyện, tham gia phục vụ kỳ thi và tiếp sức mùa thi tại 03 điểm thi; tại đây, lực lượng đoàn viên luôn túc trực tại các điểm thi, để hỗ trợ kịp thời cho các thí sinh những vấn đề cần thiết về nước uốn, phần ăn sáng, dụng cụ học tập,…giúp các thí sinh an tâm tham gia tốt kỳ thi. Nói về vấn đề này, anh Trần Minh Ân - Ủy viên Ban Chấp hành Thị đoàn, Bí thư xã đoàn Mỹ Bình chia sẻ: Thì năm 2024, để tiếp sức cho các em thi tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, thì Thị đoàn có thành lập 03 đội tình nguyện trực tại 03 điểm thi trên địa bàn thị xã, các hoạt động tiếp sức mùa thi chủ yếu hổ trợ về nước suối, thức ăn sáng và dụng cụ học tập cho các em, tổng kinh phí trên 15 triệu đồng.

 
Lực lượng đoàn viên tiếp sức mùa thi

      Sau hai môn Ngữ Văn và Toán trong ngày 27/6, tiếp đến sáng ngày 28/6, các thí sinh thi cùng lúc 2 bài thi là Tổ hợp tự nhiên gồm các môn Lý, Hóa, Sinh và Tổ hợp xã hội gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân và buổi chiều thi môn Ngoại ngữ. Với những gì chuẩn bị chu đáo, cùng sự tự tin của các thí sinh, tin rằng kỳ thi năm nay thị xã Ngã Năm sẽ đạt được thành tích cao nhất.

Văn Tá
  • Ngan hang chinh sach xa hoi hi xa Nga Nam so ket quy II 2024 (23/07/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 24
  • Hôm nay: 1344
  • Trong tuần: 11 239
  • Tất cả: 1477468
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.