Ngã Năm chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
      Thời điểm này, 03 điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2024 trên địa bàn thị xã Ngã Năm là trường THPT Mai Thanh Thế, THPT Lê Văn Tám và THPT Ngã Năm đang tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện, đảm bảo kỳ thi diễn ra thành công. Trong đó, công tác ôn tập kiến thức, giúp các thí sinh chuẩn bị tâm lý cho kỳ thi được các điểm trường dần đi vào giai đoạn nước rút.

      Năm 2024, thị xã Ngã Năm có 827 thí sinh đăng ký dự thi, 100% thí sinh đăng ký xét tuyển Đại học. Tại điểm thi trường THPT Mai Thanh Thế, có 417 thí sinh; trong đó, có 129 thí sinh đăng ký thi tổ hợp tự nhiên, số thí sinh còn lại thi tổ hợp xã hội. Nhà trường đã tập trung ôn tập kiến thức, kỹ năng làm bài và phương thức tích hợp kiến thức của lớp 12; đồng thời, tiến hành phân loại học sinh để có phương pháp ôn tập phù hợp. Nói về sự tập trung cho công tác ôn tập, em Bùi Như Băng - học sinh lớp 12C5 trường THPT Mai Thanh Thế cho biết: Đầu tiên là con cảm thấy là biết ơn khi mà được là học sinh của trường THPT Mai Thanh Thế, bởi vì ở thời gian mà con được học tập dưới mái trường này, thì con đã nhận được sự diều dắt của thầy cô, cũng như là những kiến thức mà thầy, cô đã truyền tải thì con cảm thấy rất là ý nghĩa và những kiến thức mà thầy, cô mang lại không chỉ là tri thức ở trên diễn đường mà nó còn là những kinh nghiệm cách làm người mà thầy cô đã truyền đạt cho chúng con.

 
Học sinh trường THPT Mai Thanh Thế tập trung ôn tập

         Nhằm giúp các em tự tin trong kỳ thi năm nay, tất cả các thầy cô bộ môn của trường THPT Mai Thanh Thế đều tập trung dồn sức cho việc truyền đạt kiến thức cho các em, với mong muốn tạo động lực và sự an tâm cho các em bước vào kỳ thi quan trọng này. Nói về vấn đề này, thầy Nguyễn Hải Âu – giáo viên môn Vật Lý, trường THPT Mai Thanh Thế cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp năm nay là kỳ thi cuối đối với các em khóa 2023 – 2024 năm nay, thì nhà trường cũng gáng cố gắng để đầu tư đưa ra các kế hoạch để ôn cho các em nam cuối của chương trình 2006, để năm sau các em bước sang chương trình mới các em gặp khó khăn, do đó nhà trường cũng đưa rá các kế hoạch tăng tiết để ôn cho các em, cụ thể là môn Toán, môn Ngữ Văn và môn Tiếng Anh thì nhà trường ưu tiên tăng tiết nhiều hơn, còn đối với các môn tự chọn của các em là tự nhiên và xã hội ít tiết hơn một tí, tuy nhiên nhà trường cũng quan tâm để ôn cho các em vào buổi sáng và buổi chiều để ôn cho các em co hướng vào Đại học. Về chất lượng học sinh năm nay, các em cũng cố gắng học tập và đến giờ phúc này hầu như các em cũng đi ôn đầy đủ, để làm những bài thi thử cuối, để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tới.

 
Giáo viên trường THPT Lê Văn Tám truyền đạt kiến thức cho học sinh

      Tại điểm thi trường THPT Lê Văn Tám, năm nay có tổng số 217 thí sinh; trong đó có 34 thí sinh đăng ký thi tổ hợp tự nhiên, số thí sinh còn lại thi tổ hợp xã hội; hiện nay nhà trường đang bước vào những tuần ôn tập cuối cùng, đổi mới phương pháp, giảm áp lực cho học sinh là điều được các thầy cô quan tâm lúc này. Như ở tổ hợp khoa học xã hội, giáo viên ôn tập theo chuyên đề và cho học sinh làm thêm các bài tập trắc nghiệm, để rèn luyện kỹ năng thi, hướng dẫn các em phân phối thời gian làm bài cho hợp lý. Nói về vấn đề này, em Cao Kim Nhường - học sinh lớp 12A trường THPT Lê Văn Tám cho biết: Hiện tại thì thầy cô đã trang bị đầy đủ cho chúng con những kiến thức, giúp cho chúng con có sự nâng cao hơn vê kiến thức, để đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi năm nay; với những gì mà thầy cô truyền đạt cho chúng con, chúng con sẽ hứa sẽ làm bài tốt và đạt được số điểm thi cao nhất.

 
Cơ sỡ vật chất trường THPT Ngã Năm khang trang đảm bảo phục vụ kỳ thi

     Điểm thi trường THPT Ngã Năm - Phường 2, được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh chọn làm điểm thi thứ 03 trong năm 2024 trên địa bàn thị xã. Năm nay, điểm thi thứ 03 trường THPT Ngã Năm có 174 thí sinh của trường và 19 thí sinh tự do, đến từ Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên thị xã. Tuy còn mới so với 02 điểm thi trường THPT Mai Thanh Thế và Lê Văn Tám, nhưng với tất cả sự quyết tâm cao của Hội đồng sư phạm nhà trường, đến nay tất cả các bước chuẩn bị cho kỳ thi được thực hiện hoàn tất. Noi về công tác chuẩn bị cho kỳ thi năm nay, cô Võ Thị Ngọc Thúy - Phó hiệu trưởng trường THPT Ngã Năm cho biết: Đầu tiên thì trường cũng đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, để phục vụ tốt cho công tác coi thi; thứ hai là về công tác ôn tập cho học sinh, thì nhà trường cũng đã tập trung thực hiện đảm bảo tiến độ, để chuẩn bị cho các em có được đầy đủ kiến thức tham gia tốt kỳ thi; đồng thời nhà cũng chuẩn bị những phần phụ, để mà phục vụ cho hội đồng thi được đầy đủ, mặc khác năm nay thì nhà trường cũng đã cho học sinh tham gia kỳ thi thử của Sở Giáo dục và Đào tạo, đa số thì các em đạt điểm yêu cầu, còn lại vài em chưa đạt nhà trường cũng đã mời phục huynh và chỉ đạo giáo viên bộ môn tiếp tục ôn luyện cho các em để đạt điểm thi tốt nghiệp, hy vọng lần thi này các em sẽ đậu 100%.

     Có thể nói, tính đến thời điểm này công tác ôn thi và các bước chuẩn bị tại 03 điểm thi của thị xã Ngã Năm, được thực hiện đạt 100% kế hoạch; cơ sở vật chất chuẩn bị cho kỳ thi cũng đã sẳn sàng. Tất cả vì mục tiêu giúp các em thêm tự tin, để bước vào kỳ thi quan trọng và đạt được kết quả cao nhất.

Văn Tá
  • Ngan hang chinh sach xa hoi hi xa Nga Nam so ket quy II 2024 (23/07/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 1167
  • Trong tuần: 11 062
  • Tất cả: 1477291
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.