Công an thị xã cấp thẻ Căn cước có gắn chíp điện tử cho người dân (tháng 3/2021)
    Thực hiện Hướng dẫn số 02/HD-CAT ngày 19/02/2021 của Công an tỉnh Sóc Trăng về việc triển khai thực hiện cấp Căn cước công dân. Công an thị xã Ngã Năm đã triển khai thực hiện tốt công tác này, tiến độ thực hiện được đảm bảo, được sự đồng thuận cao trong Nhân dân, đây là cơ sở pháp lý quan trọng để mẫu thẻ mới được đưa vào triển khai thực hiện trên địa bàn thị xã.

    Trên cơ sở Hướng dẫn số 02 của Công an tỉnh, cũng như chỉ đạo của Ban lãnh đạo Công an thị xã, Đội Cảnh sát quản lý hành chính và trật tự xã hội đã thành lập 02 Tổ cấp Căn cước công dân; trong đó 01 Tổ cấp tại các xã, phường và 01 Tổ cấp cố định tại Bộ phận một cửa Ủy ban nhân dân thị xã. Theo đó, từ ngày 24/02 đến ngày 26/02/2021, Đội Cảnh sát quản lý hành chính và trật tự xã hội triển khai cấp Căn cước công dân có gắn chíp điện tử cho người dân có hộ khẩu thường trú tại thị xã Ngã Năm. Địa điểm cấp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính Ủy ban nhân dân thị xã. Trong thời gian này, ưu tiên cấp cho các chức sắc tôn giáo, lãnh đạo Thị ủy - Ủy ban nhân dân thị xã, các mẹ Việt Nam anh hùng; lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức các ban, ngành, đoàn thể thị xã các xã, phường; những trường hợp chưa được cấp Chứng minh nhân dân, các trường hợp đã cấp Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân nhưng bị hư hỏng, mờ nhòe, mất, có sự thay đổi thông tin trong Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân và các trường hợp rách nát không sử dụng được hoặc đã hết hạn sử dụng.

    Từ ngày 01/3 đến ngày 20/3/2021, tổ chức cấp Căn cước công dân có gắn chíp điện tử cho người dân trên địa bàn Phường 1. Tính đến thời điểm hiện tại, Đội Cảnh sát quản lý hành chính và trật tự xã hội Công an thị xã đã tiếp nhận và hoàn tất được 1.162 hồ sơ cấp thẻ căn cước; thực hiện hoàn tất và trả lại 128 trường hợp cấp thẻ Căn cước công dân có gắn chíp điện tử cho cán bộ và người dân. Sau đơn vị Phường 1, tổ lưu động tiếp tục cấp cho công dân trên địa bàn các xã, phường còn lại, cụ thể như: Từ 22/3 đến 10/4/2021 tại Phường 2; từ ngày 12/4 đến ngày 29/4/2021 tại xã Tân Long; từ ngày 03/5 đến ngày 15/5/2021 tại xã Long Bình; từ ngày 17/5 đến ngày 29/5/2021 tại Phường 3; từ ngày 31/5 đến ngày 12/6/2021 tại xã Mỹ Quới; từ ngày 14/6 đến ngày 24/6/2021 tại xã Vĩnh Quới và từ ngày 25/6 đến ngày 01/7/2021 tại xã Mỹ Bình. Ngoài ra, Tổ cấp căn cước công dân tại Bộ phận một cửa của Ủy ban nhân dân thị xã làm việc xuyên suốt, thời gian từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần.

Người dân đến làm thủ tục xin cấp thẻ Căn cước công dân.

    Hoạt động cấp thẻ Căn cước công dân có gắn chíp điện tử, được Đội Cảnh sát quản lý hành chính trật tự xã hội Công an thị xã Ngã Năm chuẩn bị chu đáo, đầy đủ các phương tiện nghiệp vụ. Quy trình thực hiện khoa học và sắp xếp linh hoạt, nhanh chóng, thủ tục đơn giản, tạo được nhiều thuận lợi cho người dân đến làm thủ tục, được sự đồng thuận cao trong người dân. Nói về quá trình triển khai thực hiện, Trung tá Trần Bạch Đằng - Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính trật tự xã hội Công an thị xã, cho biết: Thực hiện Hướng dẫn 02 của Công an tỉnh, cũng như sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an thị xã, thì Đội Cảnh sát quản lý hành chính trật tự xã hội thành lập 02 Tổ cấp Căn cước công dân; trong đó 01 Tổ lưu động cấp tại các xã, phường và Tổ cấp cố định tại Bộ phận một cửa của Ủy ban nhân dân thị xã, thời gian cấp từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần; do có sự chủ động trong việc thông báo rộng rãi, từ đó người dân đến địa điểm cấp đảm bảo thời gian quy định, được thực hiện thủ tục nhanh, gọn và người dân cũng không chờ đợi lâu; thời gian tới, Đội Cảnh sát quản lý hành chính trật tự xã hội tiếp tục kết hợp cùng Công an các xã, phường tiếp tục triển khai thực hiện, với mong muốn tất cả mọi người dân trên địa bàn thị xã đều được cấp thẻ căn cước.

    Hiện nay, việc cấp Căn cước công dân gắn chíp điện tử, tiếp tục được thực hiện tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính Ủy ban nhân dân thị xã và tại Công an Phường 1. Thời gian tới, Đội Cảnh sát quản lý hành chính và trật tự xã hội, tiếp tục làm tham mưu cho lãnh đạo Công an thị xã, xây dựng kế hoạch thực hiện việc cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử lưu động ở địa bàn các xã, phường trên địa bàn thị xã, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho bà con nhân dân đến làm thủ tục, cấp thẻ Căn cước công dân được nhanh chóng, tiện lợi và an toàn. Với sự chủ động triển khai có hiệu quả, việc cấp thẻ Căn cước công dân có gắn chíp điện tử cho người dân trên địa bàn thị xã, đã góp phần cải cách thủ tục hành chính, phục vụ Nhân dân ngày càng tốt hơn./.

Văn Tá
  • Hoi cuu Cong an nhan thi xa Nga Nam dai hoi lan thu nhat nhiem ky 2024-2028 (22/04/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 26
  • Hôm nay: 91
  • Trong tuần: 4 715
  • Tất cả: 1367484
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.