Xã Tân Long: Chú trọng thực hiện tốt công tác cải cách hành chính quý 1/2023 (tháng 3/2023)
    Xác định công tác cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm góp phần phát triển kinh tế, ổn định trật tự xã hội. Do đó, trong thời gian qua xã Tân Long đã triển khai đồng bộ nâng cao chất lượng quản lý, điều hành công việc, phục vụ Nhân dân của cơ quan hành chính nhà nước. Đồng thời tạo động lực thúc đẩy, hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

    Trong quá trình xây dựng và phát triển của địa phương, cải cách hành chính được coi là một trong những giải pháp quan trọng để đạt được các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Cải cách hành chính được triển khai trên nhiều nội dung phù hợp như: Cải cách thể chế, cải cách tổ chức bộ máy hành chính, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, cải cách tài chính công và hiện đại hóa nền hành chính. Trong đó, cải cách thủ tục hành chính, thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông và nhận hồ sơ trực tuyến là một khâu quan trọng. Cải cách thủ tục hành chính nhằm bảo đảm tính pháp lý, hiệu quả, minh bạch, công bằng trong khi giải quyết công việc hành chính, loại bỏ những rườm rà, chồng chéo gây khó khăn cho người dân.

 
Người dân thực hiện TTHC tại Bộ phận một cửa xã Tân Long.

    Kết quả trong quý I, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính xã Tân Long tiếp nhận và giải quyết 1.126 hồ sơ; đa số các trường hợp điều đính kèm hồ sơ đầy đủ, giải quyết đúng thời hạn cho người dân và tạo được sự đồng thuận cao của người dân. Trong đó, hộ tịch có 162 hồ sơ và chứng thực có 1.064 hồ sơ.

    Trong quý II, xã Tân Long tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính, tập trung đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 30c của Chính phủ, Kế hoạch số 102 của Ủy ban nhân dân thị xã Ngã Năm về cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2030. Tiếp tục tập trung cải cách thủ tục hành chính, bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ, công chức cho phù hợp với tình hình thực tế, đáp ứng với yêu cầu mới và theo hướng hoạt động tin gọn, hiệu quả; xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số; tập trung khai thác, sử dụng triệt để và nâng cao hiệu quả các phần mềm công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan. Tổ chức thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính cấp xã, qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đạt trên 80%, góp phần phục vụ ngày càng tốt hơn cho Nhân dân trên địa bàn xã./.

Trần Song
  • Hoi cuu Cong an nhan thi xa Nga Nam dai hoi lan thu nhat nhiem ky 2024-2028 (22/04/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 30
  • Hôm nay: 410
  • Trong tuần: 5 034
  • Tất cả: 1367803
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.