Tân Long thực hiện tốt mô hình hướng dẫn cài đặt tài khoản dịch vụ công và nộp hồ sơ trực tuyến
       Thực hiện Công văn số 245, ngày 20/4/2023 của UBND thị xã Ngã Năm, về việc khắc phục hạn chế năm 2022 và tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính trong năm 2023. UBND xã Tân Long, xây dựng và triển khai thực hiện Quyết định số 753, ngày 15/11/2023 về thực hiện mô hình “ Hướng dẫn cài đạt tài khoản dịch vụ công và nộp hồ sơ trực tuyến”, trong giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã, mô hình đã góp phần nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, tạo mọi điều kiện để phục vụ người dân ngày càng tốt hơn và mô hình bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực.

       Từ khi triển khai thực hiện mô hình đến nay, đã giúp cho công chức tại bộ phận một cửa của xã phát huy tối đa hiệu quả trong công tác giải quyết thủ tục hành chính, mang lại sự hài lòng cho người dân; đồng thời, tăng thêm sự thân thiện giữa người dân với cán bộ, công chức trong thực hiện nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính; tạo được sự đồng thuận cao đối với các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn, hồ sơ được thực hiện thuận tiện, nhanh gọn, mau lẹ, tỷ lệ hồ sơ hoàn thành 100%. Từ khi triển khai thực hiện mô hình đến nay, công chức tại bộ phận một cửa của xã đã hướng dẫn, tạo tài khoản được trên 200 tài khoản dịch vụ công, nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến; đồng thời, đã thực hiện được 417/484 hồ sơ mức độ 3, đạt 86,15% và 3.027/5.019 hồ sơ mức độ 4, đạt 60,31%. Các hồ sơ thủ tục hành chính mức độ 3, mức độ 4 được giải quyết rất nhanh gọn, tạo sự hài lòng cho người dân, không có hồ sơ trễ hẹn.

 
Công chức một cửa hướng dẫn người dân cài đặt tài khoản dịch vụ công và nộp hồ sơ trực tuyến
 

        Mô hình “ Hướng dẫn cài đặc tài khoản dịch vụ công và nộ hồ sơ trực tuyến” trong giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa của xã Tân Long, bước đầu mang lại hiệu quả và nhận được sự đồng tình, ủng hộ của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn. Không chỉ tăng thêm sự thân thiện giữa người dân đối với cán bộ, công chức trong việc giải quyết thủ tục hành chính, mà mô hình còn góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có đủ phẩm chất đạo đức và năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân. Qua đó kịp thời hỗ trợ, tuyên truyền đến người dân biết việc nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến, cũng như tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích, góp phần xây dựng hình ảnh chính quyền thân thiện, phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

 

 

Trần Song - Tân Long
  • Ngan hang chinh sach xa hoi hi xa Nga Nam so ket quy II 2024 (23/07/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 59
  • Hôm nay: 706
  • Trong tuần: 10 601
  • Tất cả: 1476830
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.