Những mái ấm mùa xuân của bà con hộ nghèo
     Thời gian qua, nhằm quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hộ nghèo trên địa bàn thị xã, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thị xã Ngã Năm đã vận động nhiều nguồn hỗ trợ để xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho bà con hộ nghèo bức xúc về nhà ở, với tổng kinh phí gần 02 tỷ đồng. Qua đó giúp bà con phấn khởi đón xuân Tân Sửu 2021 trong sự ấm áp, vui tươi, hạnh phúc.

    Hơn 50 mươi tuổi đời, cô Đinh Thị Bê ở khóm 5, Phường 1 mới có căn nhà theo tiêu chuẩn 3 cứng đón xuân Tân Sửu. Đây cũng là lần đầu tiên cô Bê đón tết trong mái ấm khang trang. Vừa dọn dẹp nhà cửa chuẩn bị đón tết, cô Bê vừa phấn khởi cho biết: căn nhà mới này có chiều dài 11 mét, ngang 4,2 mét, ước tính chi phí xây dựng khoảng 80 triệu đồng, trong đó được mạnh thường quân hỗ trợ với số tiền 50 triệu đồng và phần còn lại gia đình tích góp được để xây dựng. Cô Đinh Thị Bê - phấn khởi chia sẻ thêm: “Gia đình khó khăn lắm, lúc trước nhà ở thì tạm bợ, bây giờ được nhà tài trợ hỗ trợ xây dựng bản thân rất phấn khởi. Đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm nay thấy vui vẻ lên, ăn tết cũng thoải mái với người ta”.

    Cũng như cô Bê, gia đình anh Mai Trầm Phụng, ngụ khóm 2, Phường 1 khá phấn khởi khi chúng tôi đến thăm gia đình trong những ngày giáp tết. Bởi gần 20 năm lập gia đình, anh mới có căn nhà khang trang để an cư lạc nghiệp. Là hộ nghèo khó khăn về nhà ở, anh Mai Trầm Phụng được Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thị xã hỗ trợ 40 triệu đồng, cộng với số tiền 15 triệu đồng tích lũy bấy lâu của gia đình, anh đã mua vật tư và tự ra công xây dựng. Căn nhà với chiều dài 12 mét, ngang 4 mét, lợp tol nền tráng xi măng đã giúp mái ấm nhỏ của 04 thành viên đón một mùa xuân Tân Sửu trong sinh khí vui tươi, ấm áp. Không giấu được niềm vui, cầm ly trà trên tay anh Mai Trầm Phụng cho biết: “Ước mơ của tôi có căn nhà mới xây dựng khang trang để ở đã trở thành hiện thực, cũng cảm quý mạnh thường quân và chính quyền địa phương trên địa bàn quan tâm giúp đỡ. Có được căn nhà này rồi, thì bản thân cũng cố gắng làm ăn để thoát nghèo và có của ăn của để với người ta”.

    Những ngày này, có dịp trở lại thị xã Ngã Năm, chúng tôi cảm nhận về sự thay da đổi thịt của vùng đất trũng phèn ngày nào. Dọc theo các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ cho đến các đường giao thông nông thôn, hai bên đường là những ngôi nhà kiên cố, khang trang, nhiều ngôi nhà vẫn còn mùi sơn mới, xung quanh là hàng rào bê tông, cây xanh được cắt tỉa gọn gàng để đón chào năm mới. Đi thăm những mái ấm mùa xuân với chúng tôi, ông Trần Văn Hồng, Thị ủy viên - Phó Chủ tịch Ủy Ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thị xã Ngã Năm, cho biết: “Ngoài sự ủng hộ của tỉnh, thị xã vẫn đang tiếp tục vận động mạnh thường quân và xuất Quỹ vì người nghèo tiếp tục hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho bà con hộ nghèo, hộ bức xúc về nhà ở, với mục tiêu năm 2021 là thực hiện nhiều hơn so với năm 2020”.

    Có thể thấy, việc quan tâm chăm lo cho người nghèo, người già neo đơn trên địa bàn thị xã Ngã Năm được đẩy mạnh thực hiện trong năm qua. Những mái ấm ngày xuân, không chỉ thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước mà còn tiếp thêm động lực để bà con lao động sản xuất, tạo cơ hội để bà con tiếp tục vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Những ngôi nhà mới khang trang giúp bà con hộ nghèo vui xuân, đón tết đầm ấm.

Tuấn phi
  • Hoi cuu Cong an nhan thi xa Nga Nam dai hoi lan thu nhat nhiem ky 2024-2028 (22/04/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 217
  • Trong tuần: 4 841
  • Tất cả: 1367610
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.