Tỉnh kiểm tra, khảo sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid-19
    Sáng ngày 17/5Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hoàng Vũ - Trưởng phòng Lao động tiền lương, thuộc Sở Lao động Thương binh và xã hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra, điều tra và khảo sát tình hình thi hành pháp luật về chính sách hỗ trợ người dân, người lao động, người sử dụng lao động, doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19.

    Tiếp và làm việc với đoàn có ông Trần Việt Thái - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã; lãnh đạo các ban, phòng ngành của thị xã có liên quan; cùng lãnh đạo Ủy ban nhân dân các xã, phường tham dự.

    Theo kết quả báo cáo, trong thời gian qua thị xã Ngã Năm đã triển khai và thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn một cách kịp thời nhanh chóng để người dân gặp khó khăn được th hưởng các chính sách của Nhà nước. Trong tổng số 12 nhóm đối tượng hỗ trợ, Ủy ban nhân dân thị xã đã triển khai rà soát, lập danh sách đề nghị hỗ trợ 06 nhóm đối tượng. Cụ thể, đã tổ chức chi hỗ trợ cho 12.043 lao động với số tiền trên 16,917 tỷ đồng; thực hiện hỗ trợ tiền ăn đối với người dân trở về địa phương thực hiện cách ly y tế được 7.575 người, với số tiền hỗ trợ trên 7,574 tỷ đồng; chi hỗ trợ cho 465 trẻ em, người cao tuổi với tổng số tiền trên 2,273 tỷ đồng; hỗ trợ 01 sản phụ sinh con bị nhiễm Covid-19 và 20 trẻ em mồ côi có cha hoặc mẹ qua đời do nhiễm Covid-19, với số tiền 101 triệu đồng; triển khai chi hỗ trợ cho 503 hộ kinh doanh với số tiền trên 1 tỷ 509 triệu đồng;…Ngoài ra, chi hỗ trợ cho 6.078 người lao động không có giao kết lao động, với số tiền trên 9,117 tỷ đồng. Nhìn chung, việc chi hỗ trợ được thị xã Ngã Năm thực hiện kịp thời, minh bạch, không bị trùng lp các nhóm đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid-19. Trong quá trình tổ chức thực hiện các chính sách hỗ trợ, thị xã đã có các cách làm mới tùy theo điều kiện thực tế của địa phương với mục đích hỗ trợ, giúp đỡ người dân và khó khăn trong đại dịch được hưởng nhiều nhất các quyền lợi, cũng như chính sách của Đảng và Nhà nước.

 
Quang cảnh buổi làm việc.

    Kết luận buổi kiểm tra, khảo sát, đồng chí Hoàng Vũ - Trưởng phòng Lao động tiền lương, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh đánh giá cao việc Ủy ban nhân dân thị xã Ngã Năm đã triển khai nghiêm túc, kịp thời các chính sách của Trung ương và của tỉnh về hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đồng thời đã khẳng định, trong thời gian vừa qua, thị xã cũng đã làm tốt công tác phòng chống dịch. Việc thực hiện các chính sách hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 được địa phương triển khai thực hiện khá tốt và được Nhân dân tin tưởng ủng hộ. Từ đó, đã góp phần cùng với cả tỉnh kiểm soát tốt dịch bệnh và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

    Trước đó, Đoàn cũng đã đến kiểm tra, khảo sát thực tế tại Ủy ban nhân dân Phường 1; qua khảo sát Đoàn cũng đánh giá rất cao kết quả thực hiện nhiệm vụ chi hỗ trợ các chế độ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn phường./.

Văn Tá
  • Hoi cuu Cong an nhan thi xa Nga Nam dai hoi lan thu nhat nhiem ky 2024-2028 (22/04/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 275
  • Trong tuần: 4 899
  • Tất cả: 1367668
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.