Lãnh đạo Ủy ban nhân dân thị xã kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022
    Sáng ngày 28/6, đồng chí Phạm Ngọc Huệ, Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Mai Thanh Thế, cùng đi có đồng chí Phan Minh Nam, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã.

    Trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay, điểm thi Trường Trung học phổ thông Mai Thanh Thế có tổng số 770 thí sinh đến từ các điểm Trường Trung học phổ thông Mai Thanh Thế, Trường Trung học phổ thông Ngã Năm Trường Trung học phổ thông Lê Văn Tám; kỳ thi được tổ chức trong 02 ngày 07 và 08/7. Qua kiểm tra cho thấy, hiện nay các trường trung học phổ thông trên địa bàn đang tập trung quyết liệt cho công tác ôn tập, cũng như khẩn trương hướng dẫn các thí sinh kỹ năng làm bài thi, đặc biệt là tạo sự ổn định về tâm lý trước khi bước vào phòng thi, làm bài thi và kết thúc nộp bài thi. Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông của thị xã cũng đã xây dựng các phương án về đảm bảo an ninh trật tự, về công tác hỗ trợ thí sinh, về cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi được chuẩn bị chu đáo; duy trì ổn định lưới điện, hệ thống thông tin liên lạc, công tác phòng, chống dịch Covid-19 và những tình huống có thể xảy ra; phương án chuẩn bị chỗ ăn, nghỉ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho cán bộ coi thi và những thí sinh ở xa điểm thi. Ngoài việc bố trí phòng thi đảm bảo các điều kiện về ánh sáng, quạt gió, bàn ghế được sắp xếp theo cự ly khoảng cách yêu cầu, bố trí phòng chờ đúng theo quy định; bố trí phòng để đề thi và bài thi với hệ thống camera giám sát được trang bị đầy đủ theo đúng yêu cầu.

 
Lãnh đạo UBND thị xã kiểm tra thực tế tại Trường THPT Mai Thanh Thế.

    Phát biểu kết thúc buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã đã ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị của nhà trường. Đồng thời, đề nghị nhà trường cần chủ động các phương án tổ chức kỳ thi trong điều kiện có dịch hoặc mưa bão, không để bị động, bất ngờ; thường xuyên nắm bắt tình hình sức khỏe của học sinh, chủ động thực hiện tốt công tác phòng, chống Covid-19 cho tất cả các cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ và học sinh ra vào điểm thi trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi; đặc biệt là phun thuốc phòng chống dịch trong khuôn viên nhà trường và tất cả các phòng thi. Kết hợp Công an thị xã, Điện lực, Trung tâm Y tế đồng hành cùng điểm thi, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn cả về chuyên môn và sức khỏe thí sinh./.

Văn Tá
  • Hoi cuu Cong an nhan thi xa Nga Nam dai hoi lan thu nhat nhiem ky 2024-2028 (22/04/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 878
  • Trong tuần: 4 355
  • Tất cả: 1367124
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.