Trường Trung học phổ thông Lê Văn Tám khai giảng năm học mới 2022 - 2023
    Sáng 5/9, Trường Trung học phổ thông Lê Văn Tám long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023

     Đến dự, có đồng chí Võ Minh Thắng, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy - Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã; đồng chí Nguyễn Quốc Trãi, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Mỹ Quới; Thầy Phạm Ngọc Thái - Hiệu trưởng nhà trường, cùng tập thể giáo viên nhà trường và tất cả học sinh ở các khối lớp tham dự.

    Qua ghi nhận, các em học sinh tập trung đến trường khá sớm, gương mặt ai cũng rạng rỡ, vui tươi sau những tháng hè. Không khí tại sân trường khá nhộn nhịp, thầy cô ổn định đội hình các lớp chuẩn bị buổi lễ. Nhà trường đã có sự chuẩn bị chu đáo từ trang trí đến các chương trình phục vụ lễ khai giảng, tạo được không khí phấn khởi như ngày hội, thể hiện tinh thần quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ dạy và học trong năm học mới này.

 
Đại biểu tham dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Lê Văn Tám.

    Sau các tiết mục văn nghệ do các em học sinh của trường biểu diễn, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân Mỹ Quới đã đọc Thư chúc mừng của Chủ tịch nước gửi tới các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức ngành giáo dục, các bậc phụ huynh, học sinh, sinh viên trong cả nước. Thầy Phạm Ngọc Thái - Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai mạc, đồng thời báo cáo lại kết quả nổi bật trong năm học qua. Với phương châm giáo dục “Đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động chất lượng giáo dục và đào tạo”, trong năm học qua tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học đã đề ra. Với tinh thần “Dạy học bằng tình yêu thương”, trường đã vận dụng mọi nguồn lực để đảm bảo việc dạy và học đúng tiến độ đề ra, hỗ trợ tối đa cho các học sinh gặp khó khăn và không để học sinh phải bỏ học giữa chừng. Chất lượng đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi được nâng tầm. Kết quả, ở bậc trung học cơ sở tỷ lệ học sinh có hạnh kiểm khá, tốt chiếm 87,83%, số lượng học sinh khá - giỏi chiếm 58,08%; cấp học trung học phổ thông tỷ lệ học sinh đạt hạnh kiểm khá - tốt chiếm 98,26%, số lượng học sinh khá - giỏi chiếm 76,15%. Có nhiều học sinh đạt giải cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp thị xã và cấp tnh, đặc biệt nhà trường có học sinh nằm trong đội tuyển thi cấp Quốc gia. Có 80 giáo viên, nhân viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến; 04 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp thị xã, 12 chiến sĩ thi đua cơ sở, 03 chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 04 giáo viên được đề nghị tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, 05 giáo viên được đề nghị tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo và 01 giáo viên được đề nghị tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

 
Phó Bí thư Thường trực Thị ủy trao học bổng cho các em học sinh.

    Với những kết quả đạt được, trong năm học mới Ban Giám hiệu nhà trường đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện như: tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo rèn luyện phương pháp tự học cho học sinh; thực hiện đổi mới kiểm tra đánh giá, đổi mới công tác quản lý nhà trường. Đẩy mạnh công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, coi trọng và nâng cao chất lượng dạy học môn tiếng Anh và Tin học, xem đây là khâu đột phá trong nâng cao chất lượng dạy học, tạo điểm nhấn trong phát triển thương hiệu nhà trường.

    Nhân dịp lễ khai giảng, toàn trường có tổng số 70 học sinh được nhận học bổng do thị xã và các nhà hảo tâm, mạnh thường trong và ngoài địa phương ủng hộ trao tặng. Ngoài ra, Ban Giám hiệu nhà trường còn vận động trao tặng 700 quyển tập, 50 cái cặp và 100 bộ đồng phục cho các em.

Văn Tá
  • Hoi cuu Cong an nhan thi xa Nga Nam dai hoi lan thu nhat nhiem ky 2024-2028 (22/04/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 184
  • Trong tuần: 4 808
  • Tất cả: 1367577
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.