Ngã năm chăm lo tốt cho gia đình chính sách
      Phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, trong những năm qua Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn thị xã Ngã Năm luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách, tri ân sâu sắc đối với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ, các thương - bệnh binh, người có công với cách mạng qua đó nhằm xoa dịu nỗi đau mất mát và tạo thêm động lực vươn lên của các gia đình.

    Trải qua hai cuộc chiến tranh ác liệt, thị xã Ngã Năm có 5.873 người có công với cách mạng; trong đó, có 310 mẹ Việt Nam anh hùng, 1.765 liệt sĩ, 468 người có công và 720 thương binh, bệnh binh,…Hiện nay, đối tượng người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng là 800 người; trong đó, có 10 mẹ Việt Nam anh hùng hiện còn sống và được các cấp, các ngành nhận phụng dưỡng đến cuối đời. Theo thời gian, số đối tượng người có công cần được chăm lo, sẽ giảm dần và đó là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân trong toàn thị xã. Hơn 20 năm, kể từ khi Ngã Năm được chia tách, thành lập huyện và phát triển thành thị xã, không phụ những hy sinh to lớn của các thế hệ cha, anh dành cho quê hương Ngã Năm, thời gian qua bên cạnh việc thực hiện tốt các chế độ chính sách chăm lo cho người có công, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thị xã Ngã Năm đã đoàn kết, quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, tập trung phát triển kinh tế - xã hội; giữ vững ổn định quốc phòng - an ninh; xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh; từ đó đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trên toàn thị xã được nâng lên. Điển hình là tăng trưởng kinh tế qua 20 năm bình quân đạt hơn 11%, hộ nghèo giảm từ 12% năm 2005 đến nay còn 1,4% vào cuối năm 2023, thu nhập bình quân đầu người từ 07 triệu đồng, tăng lên 54 triệu đồng người/năm, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội làm thay đổi rõ nét diện mạo đô thị của thị xã, nông thôn ngày càng văn minh, hiện đại. Năm 2020, thị xã Ngã Năm là đơn vị đầu tiên của tỉnh được công nhận thị xã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới; đặc biệt hơn hết, là đến nay tất cả 3 phường đều được công nhận phường đô thị văn minh, có 3 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

      Tính riêng 6 tháng đầu năm 2024, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần chủ động, quyết liệt, Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt Nghị quyết năm 2024, các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với kế hoạch; dự kiến đến cuối năm, sẽ hoàn thành thắng lợi Nghị quyết đã đề ra với quyết tâm chính trị cao nhất. Lấy kết quả thực hiện Nghị quyết năm 2024 là cơ sở để đánh giá, kiểm điểm và quyết định kết quả thực hiện Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025. Phát huy đạo lý Uống nước nhớ nguồn, Ăn quả nhớ người trồng cây. Tuy còn nhiều khó khăn, nhưng với tình cảm, trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã luôn quan tâm thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, vật chất lẫn tinh thần cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng và người có công với cách mạng bằng nhiều hoạt động thiết thực như: hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người có công, thân nhân người có công; phụng dưỡng đến cuối đời các Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống; tổ chức điều dưỡng, phục hồi sức khỏe, chăm sóc y tế, thăm hỏi vào các dịp lễ, tết,…thực hiện kịp thời công tác chi trả trợ cấp hàng tháng theo quy định, với kinh phí bình quân trên 11,2 tỷ đồng/năm; thực hiện quản lý, tôn tạo, nâng cấp mộ liệt sĩ, nghĩa trang liệt sĩ, công trình ghi công liệt sĩ từ ngân sách của thị xã và tranh thủ nguồn ngân sách trung ương, tỉnh hỗ trợ.

    Đến nay, tất cả các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng và thương, bệnh binh đều có nhà ở ổn định, đặc biệt các chính sách cho người có công luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền trong toàn thị xã thực hiện kịp thời, đúng quy định. Những việc đã và đang được thực hiện này, là biểu hiện cụ thể nhất cho sự tri ân của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với anh linh các anh hùng liệt sĩ, gắn với sự tri ân là mong muốn bù đắp phần nào mất mát, hy sinh đối với người có công và gia đình người có công hiện còn đang sống. Nhân dịp 27/7 năm nay, Đảng bộ và chính quyền trong toàn thị xã, đã thành lập 8 đoàn đến thăm và trao tặng tổng số 237 phần quà cho quý Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công với cách mạng và các thương, bệnh binh trên địa bàn được kịp thời, tất cả các gia đình đều chung niềm vui phấn khởi, khi được nhận những phần quà mang đầy ý nghĩa.

    Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc trong suốt chặng đường đã qua, thời gian tới Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã Ngã Năm tiếp tục thực hiện tốt đạo lý uống nước nhớ nguồn, luôn khắc ghi công ơn to lớn của các anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng và vun đắp lòng yêu nước cho thế hệ mai sau.

Văn Tá
  • Ngan hang chinh sach xa hoi hi xa Nga Nam so ket quy II 2024 (23/07/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 175
  • Hôm nay: 1056
  • Trong tuần: 10 951
  • Tất cả: 1477180
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.