Xã Vĩnh Quới dồn sức về đích nông thôn mới nâng cao
      Từ khi được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vĩnh Quới quyết tâm giữ vững và từng bước nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt. Hiện nay, xã đang tập trung mọi nguồn lực xây dựng hạ tầng nông thôn, chú trọng công tác giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập,…phấn đấu về đích xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào cuối năm nay 2024.

       Với tiềm năng, thế mạnh là nông nghiệp, xã luôn quan tâm đầu tư hệ thống thủy lợi nội đồng, đê bao khép kín nên phần lớn diện tích sản xuất lúa của địa phương, đều chủ động được nguồn nước tưới tiêu và sản xuất ổn định từ 2 vụ lúa/năm. Những năm gần đây, xã được các cấp, các ngành quan tâm đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống kết cấu hạ tầng thiết yếu như giao thông, thủy lợi, văn hóa, y tế, nhiều mô hình liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, ứng dụng tiến bộ khoa học - công nghệ mang lại hiệu quả kinh tế và thu nhập cho người dân, từ đó số hộ nghèo giảm, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên. Đặc biệt, chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên, duy trì mức độ phổ cập giáo dục, xây dựng cộng đồng học tập, đầu tư nâng cấp cơ sở trường lớp đảm bảo phục vụ tốt dạy và học, tất cả các trường trên địa bàn đều đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Mặc khác, xã cũng luôn quan tâm tạo điều kiện để nhân rộng mô hình kinh tế hợp tác, các loại hình sản xuất có hiệu quả. Củng cố các tổ hợp tác, hợp tác xã hoạt động đạt hiệu quả và có lãi, khuyến khích mô hình kinh tế trang trại. Đồng thời, chú trọng công tác tạo việc làm, thường xuyên rà soát lao động thiếu việc làm, nắm bắt nguyện vọng để giới thiệu việc làm cho người lao động tại địa phương.

 
 
Hội liên hiệp phụ nữ thị xã thực hiện phần việc xây dựng nông thôn mới nâng cao tại xã Vĩnh Quới

       Hiện tại, xã thực hiện đạt 15/19 tiêu chí nông thôn mới nâng cao, còn 4 tiêu chí chưa đạt và đang tiếp tục thực hiện chờ ngành chức năng chấm điểm. Là vùng sâu, vùng xa của thị xã, hệ thống giao thông nông thôn đã cơ bản đáp ứng nhu cầu dân sinh của người dân; tuy nhiên các tuyến đường liên ấp, liên xã, nội đồng mà nhất là cầu giao thông vẫn còn chưa đảm bảo. Chính gì vì vậy, trong thời gian qua địa phương đã linh hoạt trong việc vận dụng phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm; trong đó phát động mạnh mẽ phong trào trồng, chăm sóc, cắt tỉa cây xanh, hoa kiểng, vệ sinh cảnh quang, đồng thời tập trung tuyên truyền vận động hộ dân duy trì phong trào sáng – xanh – sạch – đẹp – an toàn. Cụ thể, triển khai thực hiện trên tuyến đường lộ nhựa xe 4 bánh ấp Vĩnh Thuận, Vĩnh Trung, với chiều dài toàn tuyến hơn 3.600m, của 114 hộ dân và tuyến đường đal ấp Vĩnh Thanh, với chiều dài toàn tuyến 1.748m, của tổng số 108 hộ dân. Từ sự đồng thuận cao của hộ dân, nhìn chung bộ mặt nông thôn của xã Vĩnh Quới được khang trang, thông thoáng, nhiều tuyến đường kiểu mẫu xây dựng, tạo cảnh quan ngày càng hiện đại. Để góp phần cùng xã Vĩnh Quới sớm về đích nông thôn mới nâng cao, thời gian qua các cơ quan ban, phòng, ngành thị xã mà đặc biệt là các hội đoàn thể thị xã đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, tập trung thực hiện nhiều phần việc cụ thể, được người dân đồng tình cao.

 
 
Lãnh đạo địa phương tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao

      Theo đồng chí Bùi Thanh Đương, Phó Bí thư Đảng ủy xã – Phó ban trực ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của xã Vĩnh Quới nhấn mạnh: Trong xây dựng xã nông thôn môn nâng cao, Ban chỉ đạo xã, Ban quản lý, Ban phát triển nông thôn mới của xã đã đề ra kế hoạch, xác định bước đi cụ thể và phân công trách nhiệm rõ ràng cho từng thành viên. Chủ động phối hợp chặt chẽ trong việc vận động nhân dân thực hiện tiêu chí, không trông chờ vào sự đầu tư của nhà nước mà xác định tiêu chí nào thuận lợi thực hiện trước, đảm bảo thời gian tiến độ công việc. Trong quá trình thực hiện đều có sơ, tổng kết đánh giá rút kinh nghiệm và đề ra giải pháp cụ thể cho từng tiêu chí, khắc phục ngay những hạn chế yếu kém tồn tại. Mặc dù còn không ít khó khăn, thách thức phía trước nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã đoàn kết một lòng quyết tâm hướng đến thực hiện hoàn thành mục tiêu, đưa xã Vĩnh Quới đạt các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao theo kế hoạch đã đề ra.

 
 
Người dân tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao
 

    Về Vĩnh Quới hôm nay, mới thấy diện mạo nông thôn đã trở nên mới lạ và khang trang hẳn ra, đời sống người dân thêm ấp no, sung túc; đây là hướng đi đúng đắn của một xã có đông đồng bào khmer sinh sống của thị xã. Đạt được những thành tựu trên, là sự phấn đấu miệt mài của cả hệ thống chính trị với sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, Chính quyền và sự chung tay góp sức của nhân dân vì sự phát triển bền vững của quê hương.

 

Văn Tá
  • Thuong truc Thi uy lam viec voi cac ban xay dung dang va chi dang bo truc thuoc (04/10/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 114
  • Hôm nay: 2020
  • Trong tuần: 10 474
  • Tất cả: 1573122
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.