Phường 3 đẩy mạnh công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2024
     Cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ quan trong mà Đảng ủy, Ủy ban nhân dân Phường 3 đặc biệt chú trọng quan tâm chỉ đạo, điều hành trong thời gian qua.

    Qua theo dõi từ đầu năm đến nay các ngành đã triển khai thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính và báo cáo tình hình triển khai công tác cải cách hành chính định kỳ đúng quy định. Để công tác cải cách hành chính của đơn vị ngày càng đạt kết quả tốt Ủy ban nhân dân Phường 3 đã ban hành Công văn số 49/UBND ngày 16/4/2024 về khắc phục hạn chế CCHC năm 2023. Tính đến thời điểm hiện tại đơn vị đã hoàn thành 26/29 nội dung, đạt 89,65% nội dung kế hoạch CCHC năm 2024 đã đề ra, các nội dung còn lại được Ủy ban nhân dân phường tiếp tục chỉ đạo thực hiện.

    Nhìn chung, đến nay đơn vị đã thực hiện rút ngắn được 26 thủ tục, chiếm 20,8% tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết. Số lượng thủ tục hành chính đã niêm yết tại bảng niêm yết của Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả là 125 thủ tục hành chính. Qua 6 tháng đầu năm đơn vị thực hiện liên thông được 78 trường hợp; trong đó, đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi là: 56 trường hợp; đăng ký khai tử; xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/ hỗ trợ chi phí mai táng/ hưởng mai táng phí là 22 trường hợp. Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hồ sơ hành chính phường từ đầu năm đến nay tiếp nhận được 1.808 hồ sơ thuộc các lĩnh vực (trong đó, thực hiện chứng thực bản sao điện tử 345 hồ sơ; thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia là 457 hồ sơ, đạt 100% tổng số hồ sơ trực tuyến mức độ 3,4), kết quả đã giải quyết trước hạn và đúng hạn chiếm 100%, không có hồ sơ trễ hạn.

 
Cán bộ phường hướng dẫn người dân thực hiện TTHC.

    Bên cạnh đó, UBND phường tiếp tục triển khai thực hiện Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính của đơn vị Phường 3. Các loại thủ tục hành chính, hồ sơ, biểu mẫu, thời gian giải quyết, các mức thu phí, lệ phí được niêm yết công khai rõ ràng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến liên hệ giải quyết công việc. Công chức tại Bộ phận Một cửa trực xuyên suốt giờ hành chính để tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính cho công dân. Từ đó chất lượng tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính tại Bộ phận Một cửa được nâng lên.

    Trong công tác phối hợp thực hiện liên thông thủ tục hành chính, Ủy ban nhân dân phường tiếp tục chỉ đạo công chức Tư pháp - Hộ tịch phối hợp các ngành liên quan thực hiện liên thông giải quyết các thủ tục hành chính về hộ tịch và cấp thẻ bảo hiểm y tế, cũng như đăng ký thường trú, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ mai táng phí, nhằm tạo điều kiện thuận lợi, giảm chi phí đi lại, thời gian cho cá nhân, tổ chức và người dân đến liên hệ thực hiện trong thời gian qua./.
Kim Huệ (UBND Phường 3)
  • Ngan hang chinh sach xa hoi hi xa Nga Nam so ket quy II 2024 (23/07/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 148
  • Hôm nay: 1029
  • Trong tuần: 10 924
  • Tất cả: 1477153
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.