Hội nghị trực tuyến phát động phong trào “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” năm 2024
      Chiều ngày 25/4, Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh thị xã Ngã Năm, tổ chức điểm cầu trực tuyến Hội nghị triển khai đợt cao điểm “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” năm 2024, do Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Sóc Trắng phối hợp với các hội đoàn thể tỉnh tổ chức. Dự tại điểm cầu trực tuyến, có ông Nguyễn Việt Chín – Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh thị xã; lãnh đạo các hội đoàn thể thị xã.

       Trên cơ sở chỉ tiêu kế hoạch huy động vốn được giao tăng trưởng hằng năm, Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng nói chung, Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh thị xã Ngã Năm nói riêng đã tham mưu kịp thời cho Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh, cũng như thị xã Ngã Năm giao chỉ tiêu đến các đơn vị để thực hiện đúng theo quy định. Đồng thời, chủ động tích cực thực hiện nhiều giải pháp, tập trung huy động các nguồn vốn; phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác cấp tỉnh và thị xã rà soát các nguồn vốn nhàn rỗi từ các nguồn quỹ chưa sử dụng gửi vào Ngân hàng Chính sách xã hội.

 
 

       Để thực hiện có hiệu quả chương trình này trong năm 2024, Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh tỉnh nói chung và thị xã Ngã Năm nói riêng, sẽ tăng cường huy động tiền gửi của tổ chức, cá nhân và phấn đấu hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch tăng trưởng được giao, nhằm tạo nguồn vốn để cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Đồng thời, triển khai thực hiện kế hoạch phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác phát động tháng cao điểm “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” 2024. Tính đến cuối buổi chiều ngày 25/4, tổng số tiền huy động “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” trong toàn tỉnh là 19 tỷ đồng; trong đó, thị xã Ngã Năm thực hiện đạt 3 tỷ 930 triệu đồng.

 

        Trong thời gian qua, thông qua việc tư vấn của Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh thị xã Ngã Năm, đặc biệt là của Ban Giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội thị xã đã tận tình giải thích, vận động, qua đó có nhiều cá nhân đã tham gia gởi tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng tại Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã. Tiêu biểu nhất, là anh Đào Thanh Sang – Khóm 3 – Phường 1, đã gởi với số tiền 1 tỷ 050 triệu đồng. Đây là khoản tiền nhàn rỗi mà gia đình anh Sang đã dành dụm trong nhiều năm qua. Theo đó, trước khi tham gia gởi tiền tiết kiệm tại Ngân hàng chính sách xã hội, anh Sang đã tìm hiểu về lãi suất huy động của rất nhiều kỳ hạn khác, tại nhiều Ngân hàng khác nhau trên địa bàn. Tuy nhiên, khi được tư vấn cận kẽ từ Ban Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã, mặc dù lãi suất huy động là tương đương hoặc thấp hơn một chút so với các Ngân hàng thương mại khác, nhưng gia đình anh Sang vẫn quyết định tham gia gởi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách thị xã, với mong muốn góp phần phần công sức nhỏ đề chung tay cùng với thị xã chung tay vì người nghèo.

 

         Thông qua chương trình trực tuyến “Đợt cao điểm gởi tiết kiệm chung tay vì người nghèo” năm 2024, đã khẳng định rằng, tuy các khoản tiền gởi của các tổ chức và cá nhân không phải là nhiều, nhưng với mong muốn góp phần nhỏ công sức, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn có nguồn vốn vay vươn lên thoát nghèo. Được biết, đợt hưởng ứng phong trào “ Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo”, trong thời gian từ ngày 15/4 đến 31/12/2024. Trong đó, đợt cao điểm diễn ra từ ngày 15/4 đến 30/6/2024, với khẩu hiệu “ Hành động nhỏ - ý nghĩa lớn”, lãi suất tiền gởi tương đương lãi suất tại các ngân hàng Thương mại Nhà nước trong và ngoài tỉnh.

 

Văn Tá
  • Nga Nam be mac tuan le hoat dong van hoa thuong mai lan thu II nam 2024 (01/05/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 81
  • Trong tuần: 2 206
  • Tất cả: 1377861
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.