Xã Long Bình thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trong 6 tháng đầu năm 2024

Nhằm nâng cao công tác cải cách hành chính trên địa bàn, Đảng ủy - Ủy ban nhân dân xã chỉ đạo thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính với phương châm giải quyết nhanh gọn đảm bảo đúng quy định từ tư vấn, hỗ trợ, tiếp nhận, thụ lý, phê duyệt và trả kết quả. Qua đó đơn vị đã xử lý trước hạn và đúng hạn, đạt tỷ lệ 100% hồ sơ được tiếp nhận giải quyết.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại Ủy ban nhân dân xã đã tiếp nhận 2.325 hồ sơ; trong đó lĩnh vực hộ tịch 255 hồ sơ, lĩnh vực chứng thực 2.066 hồ sơ, đất đai 04 hồ sơ. Hồ sơ giải quyết trước hạn và đúng hạn 2.323 hồ sơ, hồ sơ đang giải quyết 02 hồ sơ, không có hồ sơ trễ hẹn; hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản và nộp hồ sơ trực tuyến trên cổng dịch vụ công được 1.313 hồ sơ, đạt tỷ lệ 56,47%.

 
Cán bộ, công chức hướng dẫn người dân cài đặt tài khoản định danh điện tử và nộp hồ sơ trực tuyến.
 
Với những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm và để công tác cải cách thủ tục hành chính được thực hiện tốt hơn trong thời gian tới, Đảng ủy - Ủy ban nhân dân xã tiếp tục chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, các đồng chí đảng viên trực thuộc Đảng bộ thực hiện nghiêm Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia; đồng thời khi tham gia làm thủ tục hành chính phải nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến. Bên cạnh đó Ủy ban nhân dân xã còn phân công tổ tuyên truyền trực tại Bộ phận một cửa vào các ngày trong tuần để hướng dẫn người dân cài đặt VNeID, nộp hồ sơ trực tuyến và cài đặt app Công dân Sóc Trăng. Thường xuyên theo dõi, chấn chỉnh tác phong, lề lối và thái độ làm việc của cán bộ, công chức tại Bộ phận Một cửa để phục vụ người dân được tốt hơn./.
Văn Lên (UBND xã Long Bình)
  • Ngan hang chinh sach xa hoi hi xa Nga Nam so ket quy II 2024 (23/07/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 1246
  • Trong tuần: 11 141
  • Tất cả: 1477370
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.