Hội đồng nhân dân xã Mỹ Bình khóa XII tổ chức Kỳ họp thứ 2
    Sáng ngày 31/12, Hội đồng nhân dân  Mỹ Bình khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức Kỳ họp thứ 2.

    Đồng chí Trần Trung Khắc, Thị ủy viên - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã chủ trì kỳ họp; cùng dự có các đại biểu Hội đồng nhân dân thị xã trúng cử trên địa bàn xã; lãnh đạo các ngành đoàn thể xã và đại biểu Hội đồng nhân dân xã khóa XII tham dự.

    Kỳ họp thứ 2, Hội đồng nhân dân xã Mỹ Bình diễn ra với 17 nội quan trọng gồm: các báo cáo và tờ trình của Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân xã; thông báo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã về tình hình thực hiện công tác tham gia xây dựng chính quyền năm 2021 và báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 2… Trên lĩnh vực kinh tế - xã hội, tuy chịu ảnh hưởng mạnh của đại dịch Covid-19, nhưng với sự đồng thuận và sự chỉ đạo kịp thời của Thị ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thị xã, địa phương đã thực hiện đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong đó, tập trung chỉ đạo sản xuất thắng lợi 02 vụ lúa trong năm, với tổng sản lượng 23.292 tấn, đạt trên 113% chỉ tiêu; giá trị sản xuất trên 01 ha đất nông nghiệp đạt 145 triệu đồng, đạt 100% chỉ tiêu Nghị quyết; diện tích màu và cây ăn trái phát triển đạt kế hoạch đề ra; tình hình chăn nuôi được duy trì phát triển ổn định; diện tích thủy sản phát triển đạt trên 100% chỉ tiêu; kinh tế hợp tác được duy trì phát triển, đem lại nguồn thu nhập cao cho hộ dân; xây dựng nông thôn mới tiếp tục được cả hệ thống chính trị tập trung thực hiện theo hướng nâng cao; giao thông thủy lợi được đầu tư khép kín, phục vụ tốt nhu cầu đi lại và sản xuất của người dân trên địa bàn. Thu ngân sách Nhà nước thực hiện đạt trên 129% nghị quyết; lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tục phát triển ổn định; công tác phòng chống dịch được tăng cường thường xuyên, liên tục và khống chế được dịch bệnh. Các chính sách an sinh xã hội, chính sách người có công được triển khai thực hiện tốt; quốc phòng - an ninh tiếp tục được giữ vững ổn định.

 
Đại biểu tham dự kỳ họp.

    Kỳ họp cũng dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn của một số ban, ngành đoàn thể của xã; đặc biệt, kỳ hợp được nghe ý kiến giải trình của Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã về những vấn đề mà cử tri đặt ra liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh. Những ý kiến giải trình, được các đại biểu và cử tri đồng thuận cao.

    Phát biểu tại kỳ họp, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã ghi nhận và đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các đại biểu Hội đồng nhân dân xã trong năm 2021, đã góp phần cùng địa phương thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra; đồng thời, đề nghị trong năm 2022 các đại biểu Hội đồng nhân dân xã tiếp tục phấn đấu thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra; trong đó duy trì củng cố các tiêu chí đã đạt được theo tiêu chuẩn xây dựng nông thôn mới nâng cao; lắng nghe, nắm bắt các tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân để truyền tải kịp thời các ý kiến, kiến nghị chính đáng tạo sự đồng thuận, nhất trí của cử tri trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

    Kỳ họp, đã biểu quyết và thông qua 04 Nghị quyết của Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân xã, đây là những Nghị quyết quan trọng góp phần cùng địa phương thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ trong năm 2022 và những năm tiếp theo. Qua một buổi làm việc, kỳ họp thứ 2 Hội đồng nhân dân xã Mỹ Bình đã kết thúc thành công tốt đẹp./.

Văn Tá
  • Hoi cuu Cong an nhan thi xa Nga Nam dai hoi lan thu nhat nhiem ky 2024-2028 (22/04/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 391
  • Trong tuần: 3 868
  • Tất cả: 1366637
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.