Ngã Năm: Hoàn thành Đại hội Mặt trận Tổ quốc cấp xã – phường nhiệm kỳ 2024 – 2029
       Tính đến ngày 12/4 tất cả 8/8 xã, phường trên địa bàn thị xã tổ chức thành công Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam, nhiệm kỳ 2024 – 2029 đảm bảo về chất lượng nội dung và hình thức. Trong đó, Phường 1 là đơn vị được thị xã chọn làm Đại hội điểm, để rút kinh nghiệm cho các đơn vị còn lại.

        Với chủ đề Đoàn kết – Dân chủ - Đồng thuận – Phát triển. Đại hội MTTQ Việt Nam của các xã, phường đã đánh giá tình hình khối đại đoàn kết toàn dân; ghi nhận những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời xây dựng chương trình hành động, giải pháp nâng cao tính thiết thực, hiệu quả của công tác Mặt trận trong nhiệm kỳ mới.

 

      Dưới sự lãnh đạo của Thường trực Thị ủy, sự hướng dẫn và chỉ đạo trực tiếp của Ban thường trực Ủy ban MTTQ thị xã, sự lãnh chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương. Đại hội MTTQ các xã, phường được tiến hành trang trọng, đảm bảo chất lượng hiệu quả, đúng định hướng, đảm bảo thời gian quy định và thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong khối đại đoàn kết toàn dân ở cơ sở; thông qua Đại hội góp phần nâng cao, khẳng định vai trò, vị trí của MTTQ trong việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân trong tình hình mới. Một số đơn vị tổ chức nổi bật cả về nội dung và hình thức, trang trí đại hội, khẩu hiệu tuyên truyền, chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội được chuẩn bị chu đáo; các nội dung tham luận tại đại hội phong phú, trọng tâm đã minh chứng rõ nét cho những kết quả trong nhiệm kỳ qua. Tiêu biểu như đơn vị Phường 1, Phường 2, Phường 3, xã Mỹ Bình, Long Bình và Tân Long,...Nhân dân phấn khởi trước những thành quả của thị xã, của địa phương trong phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao, đô thị văn minh. Đại hội MTTQ cấp xã, phường nhiệm kỳ 2024 – 2029 thành công một lần nữa khẳng định vai trò to lớn, quan trọng của sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đại hội tiếp tục kêu gọi phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường sự nhất trí về chính trị và tinh thần trong nhân dân, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh; chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của nhân dân. Đoàn kết phối hợp thống nhất hành động, thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, nâng cao vai trò của MTTQ chung tay nâng cao chất lượng tiêu chí nông thôn mới nâng cao và đô thị văn minh; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, góp phần xây dựng thị xã Ngã Năm ngày càng văn minh, giàu đẹp.

 

      Đại hội MTTQ các xã, phường đã tiến hành lựa chọn, hiệp thương đề cử 250 Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam, nhiệm kỳ 2024 - 2029, hiệp thương cử 88 đại biểu tiêu biểu đi dự đại hội MTTQ Việt Nam thị xã. Tại các phiên họp thứ nhất, Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, phường đã hiệp thương, đề cử các chức danh lãnh đạo UBMTTQ xã, phường gồm 16 vị, trong đó có 08 đồng chí Chủ tịch và 08 đồng chí Phó Chủ tịch. Chất lượng của Ủy ban MTTQ cấp cơ sở khóa mới, đảm bảo tiêu chuẩn và đúng quy định, đáp ứng được yêu cầu của công tác Mặt trận trong nhiệm kỳ mới.

Văn Tá
  • Nga Nam be mac tuan le hoat dong van hoa thuong mai lan thu II nam 2024 (01/05/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 249
  • Trong tuần: 3 927
  • Tất cả: 1373968
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.