Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Ngã Năm phiên họp thường kỳ quý I/2024
     Chiều ngày 11/4, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh thị xã Ngã Năm, vừa tổ chức phiên họp thường kỳ quý I, đề ra phương hướng nhiệm vụ quý II năm 2024. Đồng chí Kim Thái Phong, Phó Bí thư Thị ủy - Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh thị xã Ngã Năm chủ trì hội nghị.

     Trong quý I, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh thị xã đã thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình trong hoạt động tín dụng dành cho các đối tượng theo quy định. Trong đó, tập trung triển khai các chương trình tín dụng kịp thời đến với các đối tượng thụ thưởng, giúp hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác được tiếp cận nguồn vốn vay, phát triển kinh tế gia đình. Theo đó, tính đến ngày 31/03 đã huy động nguồn vốn của các tổ chức, cá nhân và tiền gửi của tổ viên với số tiền 23 tỷ 338 triệu đồng, tăng 1 tỷ 037 triệu đồng so cùng kỳ. Doanh số cho vay trong quý I đạt 35 tỷ 113 triệu đồng, với 995 khách hàng được vay vốn; doanh số thu nợ đạt 32 tỷ 297 triệu đồng, trong đó đơn vị Phường 1, xã Long Bình và Vĩnh Quới là 03 đơn vị có doanh số thu nợ đạt cao nhất. Hiện tổng dư nợ trên địa bàn thị xã, đến ngày 31/3 là 505 tỷ 888 triệu đồng, tăng 2 tỷ 086 triệu đồng và tăng 0,43% so đầu năm 2023; toàn thị xã có 235 Tổ tiết kiệm và vay vốn đang hoạt động, có 11.791 khách hàng còn dư nợ, số hộ vay vốn tại Ngân hàng Chính sách chi nhánh thị xã chiếm trên 57% so tổng số hộ dân toàn thị xã; dư nợ bình quân/Tổ tiết kiểm và vay vốn là 2 tỷ 153 triệu đồng, dư nợ bình quân/khách hàng là 42,9 tỷ đồng; trong đó, xã Vĩnh Quới là đơn vị có dư nợ cao nhất và đơn vị xã Mỹ Bình, là đơn vị có dư nợ thấp nhất. Tổng nợ quá hạn và nợ khoanh là 7 tỷ 577 triệu đồng, chiếm 1,50% tổng dư nợ, giảm 108 triệu đồng, tỷ lệ giảm 0,03% so với đầu năm.

 
 
Chủ tịch UBND thị xã kết luận hội nghị

       Trong quý II, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh thị xã Ngã Năm, tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương và các ngành có liên quan, triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án củng cố nâng cao chất lượng hoạt động, chất lượng tín dụng tại đơn vị giai đoạn 2021 – 2023 đã được phê duyệt, để làm cơ sở tổ chức thực hiện khi chưa được giao chỉ tiêu của giai đoạn tiếp theo. Tập trung triển khai, thực hiện có hiệu quả công tác cho vay các nguồn vốn tín dụng mới được giao, cũng như các chương trình tín dụng theo Nghị quyết số 11 ngày 30/1/2022 của Chính phủ, về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Phấn đấu đến cuối năm 2024, tỷ lệ hộ gửi tiết kiệm đều hàng tháng đạt trên 90%, số hộ còn dư nợ và tiến đến mức bằng số hộ có đóng lãi hàng tháng.

        Phát hiểu kết luận Hội nghị, đồng chí Kim Thái Phong – Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách chi nhánh thị xã Ngã Năm, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong quý I. Đồng thời, nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới, như: Tập trung thực hiện có hiệu quả công tác chuyên môn, tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết số 11 của Chính phủ. Chấn chỉnh những vấn đề tồn động tại các xã, phường; có kế hoạch làm việc trực tiếp với các trường hợp cần quan tâm, xử lý gồm hộ nợ quá hạn, nợ khoanh. Đề nghị các hội đoàn thể, các địa phương tổ chức giám sát các hoạt động tín dụng huy động vốn cho hộ nghèo và các đối tượng vay khác; thường xuyên phối hợp với các đoàn thể, tuyên truyền những chủ trương, chính sách xóa đói giảm nghèo, thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ đúng pháp luật, góp phần phục vụ tốt cho công công tác xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

 

 

 

Văn Tá
  • Nga Nam be mac tuan le hoat dong van hoa thuong mai lan thu II nam 2024 (01/05/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 1179
  • Trong tuần: 3 623
  • Tất cả: 1373664
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.