Tập huấn nghiệp vụ kiểm tra PCCC và CNCH cho Ủy ban nhân dân và Công an cấp xã
    Công an thị xã Ngã Năm vừa tổ chức Hội nghị trao giấy chứng nhận điển hình tiên tiến cho các tập thể có thành tích trong thực hiện phong trào toàn dân tham gia phòng cháy và chữa cháy năm 2021; lồng ghép tập huấn nghiệp vụ kiểm tra an toàn phòng cháy và chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cho Ủy ban nhân dân và Công an cấp xã. Trung tá Nguyễn Văn Hai - Phó Trưởng Công an thị xã chủ trì hội nghị.

    Theo đó, trong năm 2021 thị xã Ngã Năm có 03 đơn vị giữ vững điển hình tiên tiến và 05 đơn vị điển hình tiên tiến được Giám đốc Công an tỉnh trao giấy công nhận đạt thành tích tiêu biểu trong phong trào toàn dân tham gia phòng cháy và chữa cháy. Sau khi Thông qua Quyết định, lãnh đạo Công an thị xã đã trao giấy công nhận cho các đơn vị theo đúng quy định.

    Đối với Hội nghị tập huấn, các đại biểu tham dự được nghe nội dung Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy. Thông tư số 141/2020/TT-BCA ngày 23/11/2020 của Bộ Công an quy định công tác kiểm tra về phòng cháy và chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ của lực lượng Công an nhân dân. Ngoài ra, đại biểu còn được nghe hướng dẫn về các nội dung liên quan đến công tác quản lý nhà nước về phòng cháy và chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; công tác tuyên truyền và xây dựng phong trào toàn dân tham gia phòng cháy và chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; quy trình và nội dung công tác kiểm tra về phòng cháy và chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng cháy và chữa cháy; công tác nghiệp vụ cơ bản và công tác hồ sơ theo chức năng, nhiệm vụ của Ủy ban nhân dân cấp xã.

 
Đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn công tác PCCC và CNCH.

    Phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn, Trung tá Nguyễn Văn Hai - Phó Trưởng Công an thị xã nhấn mạnh: Thời gian qua, được sự quan tâm của Thị ủy - Ủy ban nhân dân thị xã, các cấp ủy Đảng, chính quyền, cùng sự vào cuộc của các ngành và Nhân dân trên địa bàn thị xã; công tác phòng cháy và chữa cháy đã có nhiều chuyển biến cực. Trong đó, việc thực hiện đợt cao điểm về tuyên truyền, kiểm tra an toàn phòng cháy và chữa cháy đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở kết hợp với sản xuất kinh doanh trên địa bàn thị xã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Cụ thể, đến thời điểm hiện tại đã tiến hành tuyên truyền, kiểm tra 19.390 hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh đạt 100%; tuyên truyền vận động hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh có một lối thoát hiểm, mở lối thoát hiểm thứ hai được 68 hộ, đạt trên 66%. Qua đó, đề nghị các học viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung theo dõi, lắng nghe, nghiêm túc tiếp thu những nội dung được truyền đạt; chủ động nghiên cứu tài liệu, tích cực thảo luận, trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong thực tế công tác để giải quyết, tháo gỡ, nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quản lý nhà nước về phòng cháy và chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ ở địa phương.

    Thông qua Hội nghị tập huấn nhằm giúp cho cán bộ, chiến sĩ Công an cấp xã nâng cao được kiến thức, kỹ năng, thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ kiểm tra về phòng cháy và chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động và xây dựng lực lượng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn thị xã ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; góp phần phòng ngừa, hạn chế các vụ cháy nổ và tai nạn, sự cố xảy ra trên địa bàn. Cũng thông qua Hội nghị tập huấn lần này, nhằm đảm bảo đồng bộ và thống nhất trong chỉ đạo, điều hành công tác phòng cháy và chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ từ thị xã đến xã, phường; thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao; không chồng chéo giữa các đơn vị, không bỏ sót nhiệm vụ và đối tượng quản lý trong lĩnh vực phòng cháy và chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ./.

Văn Tá
  • Hoi cuu Cong an nhan thi xa Nga Nam dai hoi lan thu nhat nhiem ky 2024-2028 (22/04/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 29
  • Hôm nay: 391
  • Trong tuần: 5 015
  • Tất cả: 1367784
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.