Tổng kết công tác tuyển quân năm 2022
    Sáng ngày 27/7, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã Ngã Năm tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

    Đến dự, có đồng chí Trần Văn Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Bí thư Thị ủy Ngã Năm; đồng chí Kim Thái Phong, Phó Bí thư Thị ủy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân - Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã chủ trì hội nghị.

    Trong năm 2022, thị xã Ngã Năm giao cho các đơn vị Quân đội và Công an nhân dân tổng số 103 công dân nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu trên giao. Trong đó, Quân đội là 68 công dân và Công an nhân dân 35 công dân. Về chất lượng, có 04 đảng viên và 10 chuyên môn kỹ thuật, 100% đều viết đơn tình nguyện. Để đạt được những kết quả trên, trong năm qua cấp ủy, chính quyền, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự từ thị xã đến xã, phường thường xuyên quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc quy trình tuyển quân. Cơ quan quân sự, công an, các ban, phòng ngành, đoàn thể đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và Hội đồng Nghĩa vụ quân sự triển khai công tác tuyển quân bảo đảm quân số và đạt chất lượng cao nhất.

 
Quang cảnh hội nghị.

    Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, giáo dục được cấp ủy, chính quyền, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp tiến hành đồng bộ. Các hoạt động gặp mặt, tặng quà cho công dân lên đường nhập ngũ được thực hiện chu đáo. Các đơn vị nhận quân và ban, ngành, địa phương chủ động phối hợp chặt chẽ đúng theo quy định. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến phức tạp, nhưng với sự chủ động, quyết tâm cao, Thị ủy - Ủy ban nhân dân thị xã đã chỉ đạo Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã phối hợp với ngành chức năng có liên, đặc biệt là ngành y tế thực hiện hoàn thành tiêm hai mũi vắc xin phòng Covid-19 cho 100% công dân trước khi lên đường nhập ngũ. Trước ngày giao quân, công dân được xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR bảo đảm âm tính trong 48 giờ và test nhanh trước giờ giao quân đã góp phần để công tác tuyển quân của thị xã trong năm 2022 thành công theo kế hoạch.

    Phát huy những kết quả đạt được, trong năm 2023 Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã tập trung thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu tỉnh giao, đảm bảo chất lượng, đúng tiêu chuẩn của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và Bộ Y tế; nâng cao chất lượng để xây dựng lực lượng thường trực chính quy, tinh nhuệ gắn với nhiệm vụ xây dựng lực lượng dự bị động viên và nguồn cán bộ cho địa phương vững mạnh toàn diện.

 
Bí thư Thị ủy và Chủ tịch UBND thị xã trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc.

    Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Kim Thái Phong ghi nhận và đánh giá cao những kết quả tích cực trong công tác tuyển quân năm 2022, đồng thời thẳng thắn chỉ rõ những mặt còn hạn chế, cần khắc phục. Đề nghị trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, xác định đây là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương, đơn vị. Các cơ quan chức năng, nòng cốt là cơ quan quân sự, công an tích cực hơn nữa trong công tác tham mưu, chỉ đạo thực hiện tốt việc đăng ký, quản lý công dân trong độ tuổi nhập ngũ đúng theo quy định. Đề nghị từng thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã, cũng như các xã, phường tập trung phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện hoàn thành xuất sắc công tác tuyển quân năm 2023, chung tay củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, khu vực phòng thủ trên địa bàn thị xã thêm vững chắc.

    Dịp này, có 01 tập thể và 06 cá nhân được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen; có 13 tập thể và 55 cá nhân được Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã tặng giấy khen do có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022./.

Văn Tá
  • Hoi cuu Cong an nhan thi xa Nga Nam dai hoi lan thu nhat nhiem ky 2024-2028 (22/04/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 32
  • Hôm nay: 775
  • Trong tuần: 4 252
  • Tất cả: 1367021
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.