Xã Long Bình tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác cải cách hành chính
    

    Thời gian qua, công tác cải cách hành chính ở xã Long Bình luôn được Đảng ủy - UBND xã quan tâm chỉ đạo và quán triệt như: cán bộ, công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thực hiện nghiêm văn hóa ứng xử theo Quyết định 1847/QĐ-TTg ngày 27/12/2018 của Thủ tướng chính phủ; xây dựng và thực hiện tốt khẩu hiệu 04 xin (xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép); 04 luôn (luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ) và 03 không (không gây khó khăn, phiền hà; không thờ ơ, vô cảm, thiếu trách nhiệm; không vòi vĩnh, kéo dài thời gian giải quyết công việc của tổ chức, cá nhân).

    Ngoài ra, để đo sự hài lòng của tổ chức, cá nhân khi đến thực hiện TTHC, đơn vị đã bố trí lấy ý kiến đóng góp của các tổ chức, cá nhân về chất lượng phục vụ của cán bộ, công chức bằng các hình thức như: lấy phiếu trực tiếp, thông qua số điện thoại đường dây nóng của lãnh đạo UBND xã, thông qua hòm thư góp ý, thông qua địa chỉ phản ánh kiến nghị trên cổng https://pakn.dichvucong.gov.vn. Kết quả không có phản ánh kiến nghị và có 100% ý kiến hài lòng với thái độ làm việc của cán bộ, công chức tại Bộ phận Một cửa xã.

 
Người dân tham gia thực hiện TTHC tại Một cửa xã Long Bình.

    Kết quả trong 5 tháng đầu năm 2024, tại Bộ phận Một cửa của xã đã tiếp nhận và trả kết quả được 1.838 hồ sơ, trả trước hạn và đúng hạn là 1.835 hồ sơ, còn 03 hồ sơ lĩnh vực đất đai còn trong thời hạn giải quyết (trong đó, trực tuyến 950/950 đạt 100%, số hóa hồ sơ đã giải quyết 172 hồ sơ). Bên cạnh đó, Ủy ban nhân dân xã còn quan tâm đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, bàn làm việc, tủ đựng hồ sơ, máy vi tính... Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng ISO vào hoạt động của cơ quan, cơ chế một cửa, một cửa liên thông cũng được quan tâm thực hiện tốt.

    Với những kết quả đạt được nêu trên, trong thời gian tới Ủy ban nhân dân xã tiếp tục tập trung cải cách thủ tục hành chính, bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ, công chức cho phù hợp với tình hình thực tế, đáp ứng với yêu cầu mới theo hướng hoạt động tin gọn, hiệu quả. Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, tập trung khai thác, sử dụng triệt để và nâng cao hiệu quả các phần mềm công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan Nhà nước. Tổ chức thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính cấp xã qua dịch vụ công trực tuyến đạt 100% chỉ tiêu Ủy ban nhân dân thị xã giao./.

Lê Văn Lên (UBND xã Long Bình)
  • Ban Thuong vu Thi uy Nga Nam hop le thang 8 2024 (30/08/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 39
  • Hôm nay: 436
  • Trong tuần: 11 025
  • Tất cả: 1525212
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.