06/08/2024
Phường 2: Đẩy mạnh CCHC hướng đến hài lòng người dân
Xác định công tác cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, từ đó Đảng ủy, UBND phường 2 tập trung lãnh đạo chỉ đạo sát với tình hình thực tế của địa phương, tạo chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của cá nhân tổ chức, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội.
Kết quả đến ngày 06/8/ 2024 Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường tiếp nhận 3.401 hồ sơ trong đó giải quyết trả kết quả 125 thủ tục hành chính; có 3.401 thủ tục được rút ngắn thời gian giải quyết chiếm 100% chỉ tiêu kế hoạch, đăng ký khai sinh người lớn 26 trường hợp; thủ tục liên thông được 254 trường hợp gồm: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi, đăng ký khai tử 95 trường hợp; xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất hỗ trợ chi phí mai táng hưởng mai táng phí 49 trường hợp. Cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân 209 trường hợp, kết hôn 142 trường hợp, chứng thực bản sao điện tử 1.181; chứng thực bản sao từ bản chính 1.445 trường hợp.
Người dân đến bộ phận một cửa thực hiện các thủ tục hành chính
Thời gian tới Phường 2 tiếp tục quan tâm chỉ đạo có hiệu quả các mặt công tác có liên quan đến công tác cải cách hành chính của đơn vị, trong đó chú trọng công tác phối hợp thực hiện liên thông thủ tục hành chính giữa công chức Tư pháp – hộ tịch với các ngành liên quan giải quyết các thủ tục hành chính về hộ tịch và cấp thẻ bảo hiểm y tế, cũng như đăng ký thường trú, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ mai táng phí, nhằm tạo điều kiện thuận lợi, giảm chi phí đi lại, thời gian cho cá nhân, tổ chức và người dân đến liên hệ giải quyết thủ tục. Đồng thời chỉ đạo nâng chất lượng và số lượng việc thực hiện giải quyết thủ tục hành chính và các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công tỉnh gắn với việc thực hiện chia sẻ dữ liệu với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đặc biệt đối với việc thực hiện các dịch vụ công thiết yếu, xác định mục tiêu lấy sự hài lòng của người dân là thước đo đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan hành chính nhà nước. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân, tài khoản định danh điện tử cho 100% công dân đủ điều kiện; làm sạch dữ liệu dân cư và bảo đảm dữ liệu dân cư luôn “đúng, đủ, sạch, sống”, đặc biệt chủ động chuẩn bị nguồn lực đảm bảo cho công tác cấp Thẻ Căn cước khi Luật Căn cước có hiệu lực./.
Chí Tâm (UBND Phường 2)