Xã Mỹ Quới thực hiện tốt cơ chế “Một cửa, một cửa liên thông”
    Thực hiện Kế hoạch số 05/KH-UBND ngày 12/01/2024 của Ủy ban nhân dân thị xã Ngã Năm thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2024. Đảng ủy - Ủy ban nhân dân xã Mỹ Quới xem đây là một trong những giải pháp quan trọng để đạt được các mục tiêu kinh tế - xã hội trong quá trình xây dựng và phát triển của địa phương.

    Xác định rõ nội dung của công tác cải cách hành chính, thời gian qua Đảng bộ và chính quyền xã Mỹ Quới đã nỗ lực, quyết tâm đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, trong đó điển hình là công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động của bộ phận tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, xem đó là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong chương trình công tác của xã.

    Đến nay bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã đi vào hoạt động có nề nếp, tạo được chuyển biến cơ bản trong quan hệ giữa cơ quan hành chính nhà nước với các tổ chức và công dân, giảm phiền hà, giảm chi phí về vật chất cũng như thời gian cho các tổ chức và công dân khi có yêu cầu giải quyết công việc tại cơ quan hành chính nhà nước. Một số kết quả thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa xã Mỹ Quới như sau: Kết quả giải quyết hồ sơ cho tổ chức, cá nhân trong quý III năm 2024 đã tiếp nhận 599 hồ sơ và đã giải quyết đúng hẹn là 599 hồ sơ; trong đó: Lĩnh vực Chứng thực: 492 hồ sơ (hồ sơ trực tuyến mức 4 là 160/160 hồ sơ, đạt 100%); Lĩnh vực Hộ tịch: 107 hồ sơ (trong đó có 107 hồ sơ trực tuyến, đạt tỷ lệ 100%).

 
CBCC hỗ trợ người dân thực hiện TTHC tại bộ phận một cửa xã Mỹ Quới.

    Trong thời gian tới, Đảng ủy - Ủy ban nhân dân xã tiếp tục chỉ đạo nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, cập nhật và công khai, minh bạch kịp thời tất cả các thủ tục hành chính, mẫu biểu, phí, lệ phí tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả. Thực hiện nghiêm việc quản lý, sử dụng phần mềm một cửa điện tử theo tinh thần Công văn số 01/UBND-VP ngày 02/01/2020 của Chủ tịch UBND thị xã Ngã Năm. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cải cách hành chính trên địa bàn xã. Tổ chức thực hiện có hiệu quả kiểm soát TTHC và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức và tiếp tục thực hiện đơn giản hóa TTHC trên các lĩnh vực quản lý nhà nước. Duy trì và áp dụng hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 tại đơn vị. Tổ chức đánh giá hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 định kỳ. Quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng theo quy hoạch, nhằm nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, công chức để ngày càng thực hiện một nền hành chính vừa hồng vừa chuyên, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương ./.

Duy Thức - Mỹ Quới
  • Thuong truc Thi uy lam viec voi cac ban xay dung dang va chi dang bo truc thuoc (04/10/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 44
  • Hôm nay: 2087
  • Trong tuần: 10 541
  • Tất cả: 1573189
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.