Xã Tân Long quan tâm thực hiện cải cách thủ tục hành chính
    Thời gian qua Ủy ban nhân dân xã Tân Long đã chỉ đạo thực hiện tốt một số kết quả trong công tác cải cách thủ tục hành chính.

 

   Thủ tục hành chính được niêm yết công khai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đúng theo quy định; vị trí niêm yết thích hợp, dễ đọc, dễ tiếp cận, tìm hiểu, trao đổi, ghi chép. Thủ tục hành chính niêm yết tại một cửa là 125/125 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết. Bên cạnh Lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã cũng chỉ đạo bộ phận chuyên môn tập trung giải quyết kịp thời hồ sơ, thủ tục hành chính tiếp nhận cho người dân và doanh nghiệp. Từ đầu năm đến nay tiếp nhận được 2.484 hồ sơ, trong đó hồ sơ trực tuyến mức độ một phần và toàn trình là: 1.379 hồ sơ, kết quả giải quyết 100% hồ sơ tiếp nhận, không có hồ sơ trễ hẹn.

 
Công chức một cửa tiếp nhận và giải quyết TTHC cho người dân.
 
    Thời gian tới xã Tân Long tiếp tục quan tâm chỉ đạo có hiệu quả các mặt công tác có liên quan đến công tác cải cách hành chính của đơn vị, trong đó chú trọng công tác phối hợp thực hiện liên thông thủ tục hành chính giữa Công chức Tư pháp - Hộ tịch với các ngành liên quan giải quyết các thủ tục hành chính về hộ tịch và cấp thẻ bảo hiểm y tế, cũng như đăng ký thường trú, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ mai táng phí, nhằm tạo điều kiện thuận lợi, giảm chi phí đi lại, thời gian cho cá nhân, tổ chức và người dân đến liên hệ giải quyết thủ tục. Đồng thời chỉ đạo nâng chất lượng và số lượng việc thực hiện giải quyết thủ tục hành chính và các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công tỉnh gắn với việc thực hiện chia sẻ dữ liệu với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đặc biệt đối với việc thực hiện các dịch vụ công thiết yếu. Tiếp tục chỉ đạo Công an xã phối hợp với Đội Cảnh sát Quản lý hành chính - Công an thị xã thực hiện thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân, tài khoản định danh điện tử cho 100% công dân đủ điều kiện./.
Kim Yến (Trung tâm Văn hóa-Thể thao-truyền thanh)
  • Thuong truc Thi uy lam viec voi cac ban xay dung dang va chi dang bo truc thuoc (04/10/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 45
  • Hôm nay: 2083
  • Trong tuần: 10 537
  • Tất cả: 1573185
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.