UBND Phường 1 đẩy mạnh thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công
    Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND thị xã về việc m tài khon thanh toán (tài khon đăng ký dch v thương mi đin t) phc v thanh toán không dùng timt ti B phn mt ca th xã, các xã, phưng. UBND phường đã chỉ đạo Bộ phận một cửa mở tài khoản và đẩy mạnh thanh toán trực tuyến.

    Sau khi tài khoản ngân hàng của UBND phường được đồng bộ trên công quốc gia để vận hành, việc thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia nói chung, tỉnh Sóc Trăng nói riêng không chỉ làm tăng tính minh bạch trong thu ngân sách, mà còn tạo thêm sự lựa chọn về hình thức thanh toán cho công dân, góp phần giảm thời gian chờ đợi, tiết kiệm chi phí đi lại cho người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC).

Bảng thông báo của UBND phường về thực hiện TTHC và thanh toán trực tuyến.

    Người dân sử dụng mã QR thanh toán trực tuyến phí, lệ phí thủ tục hành chính tại tài khoản cá nhân của mình khi nộp hồ sơ trực tuyến trên cổng dịch vụ công. Với quy trình thanh toán đã được tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công tỉnh Sóc Trăng tại địa chỉ: https://dichvucong.soctrang.gov.vn, chỉ cần một thiết bị kết nối với internet như máy tính hoặc điện thoại, người dân và doanh nghiệp có thể dễ dàng nhập mã hồ sơ ghi trên phiếu tiếp nhận cùng số chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân để tra cứu nghĩa vụ và thực hiện nộp tiền trực tuyến qua ngân hàng hoặc quét mã QR để thanh toán và hoàn tất hồ sơ. Sau đó, người dân có thể tiếp tục lựa chọn hình thức nhận kết quả tại đơn vị giải quyết TTHC hoặc chuyển phát về tận nhà qua đường Bưu chính. Như vậy, khi sử dụng hình thức thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia nói chung Cổng dịch vụ công tỉnh Sóc Trăng nói riêng, các khoản phí, lệ phí sẽ được công khai cụ thể đến người dân. Đồng thời, người dân sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian chờ đợi, di chuyển để đóng các loại thuế, phí, lệ phí. Đây được xem là giải pháp mang lại lợi ích không nhỏ cho cả người dân và các cơ quan nhà nước.

    Thời gian tới UBND phường tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, kịp thời cung cấp thông tin, hướng dẫn và trả lời thắc mắc, kiến nghị của người dân liên quan đến việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến qua hình thức hội họp trực tuyến, trao đổi qua email, zalo, tin nhắn điện thoại, từng bước hình thành thói quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến cho người dân, góp phần thực hiện thành công lộ trình xây dựng chính quyền điện tử, tiến tới chính quyền số./.

Thanh Tâm (UBND Phường 1)
  • Thuong truc Thi uy lam viec voi cac ban xay dung dang va chi dang bo truc thuoc (04/10/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 44
  • Hôm nay: 2087
  • Trong tuần: 10 541
  • Tất cả: 1573189
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.