Ngã Năm: Bí thư Thị ủy kiểm tra tiến độ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo
    Sáng ngày 06/01/2022, đồng chí Trần Văn Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Bí thư Thị ủy Ngã Năm đến làm việc với lãnh đạo Đảng ủy - Ủy ban nhân dân Phường 3, xã Mỹ Bình và xã Mỹ Quới về tiến độ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, cũng như tình hình quản lý và điều trị F0 tại nhà.

    Theo đó, trên địa bàn Phường 3 được phân bổ tổng số 08 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, đến nay có 05 căn cơ bản hoàn thành và còn lại 03 căn tiến độ hoàn thành trên 70%; địa phương cũng đang quản lý và điều trị 25 trường hợp F0 tại nhà, trong đó có 04 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh. Tại xã Mỹ Bình, địa phương được phân bổ với tổng số 12 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, đến nay có 06 căn hoàn thành đưa vào sử dụng, số căn nhà còn lại đang được hộ dân triển khai thực hiện khoảng 50% khối lượng công trình, các căn nhà dự kiến sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; hiện tại địa phương đang quản lý và điều trị trường hợp F0 tại nhà, trong đó điều trị khỏi bệnh 18 trường hợp, các trường hợp còn lại đang được tiếp tục theo dõi và điều trị đúng theo quy định. Riêng đối với xã Mỹ Quới, trong tổng số 08 căn được phân bổ, đến nay nay đã có 04 căn hoàn thành đưa vào sử dụng, 04 căn còn lại được hộ dân đẩy nhanh tiến độ thi công, dự kiến sẽ hoàn thành và vào sử dụng trước Tết Nguyên đán. Về điều trị F0 tại nhà, đơn vị xã Mỹ Quới là một trong những địa phương có số ca F0 nhiều nhất so với các xã, phường trên địa bàn thị xã; hiện tại địa phương đang quản lý và điều trị 58 trường hợp F0 tại nhà, trong đó có 25 ca được điều trị khỏi, các trường hợp còn lại được địa phương tiếp tục theo dõi và điều trị đúng theo quy định. Nhìn chung, tiến độ xây dựng nhà đại đoàn kết được các địa phương thực hiện khá nhanh, tiến độ thực hiện đúng theo kế hoạch đề ra; đối với các trường hợp F0 điều trị tại nhà cũng được địa phương triển khai thực hiện khá tốt, được sự đồng thuận cao trong người dân.

 
Bí thư Thị ủy làm việc với Đảng ủy - UBND xã Mỹ Bình.

    Phát biểu kết luận tại các buổi làm việc, Bí thư Thị ủy đánh giá cao tiến độ xây dựng nhà đại đoàn kết của các địa phương, biểu dương sự vào cuộc triển khai quyết liệt của cấp ủy chính quyền địa phương; đối với những ngôi nhà đang xây dựng, Bí thư Thị ủy đề nghị các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, vận động các hộ đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn thiện ngôi nhà cho các hộ gia đình trước Tết Nguyên đán. Ngoài ra, đề nghị các địa phương tập trung triển khai thực hiện tốt công tác quản lý, điều trị các trường hợp F0 tại nhà còn lại đúng theo quy định, giúp người dân sớm khỏi bệnh, trở lại lao động, sản xuất phát triển kinh tế gia đình.

 
Bí thư Thị ủy khảo sát thực tế.

    Dịp này, Bí thư Thị ủy cũng hỗ trợ cho Trạm Y tế Phường 3, Mỹ Bình và Mỹ Quới, mỗi đơn vị 01 phần quà, nhằm động viên đội ngũ y, bác sĩ thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao. Sau buổi làm việc, Bí thư Thị ủy đi khảo sát thực tế tại một số căn nhà đang xây dựng chuẩn bị hoàn thành trên địa bàn các đơn vị./.

Văn Tá
  • Hoi cuu Cong an nhan thi xa Nga Nam dai hoi lan thu nhat nhiem ky 2024-2028 (22/04/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 105
  • Trong tuần: 4 729
  • Tất cả: 1367498
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.